วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

"อีคอมเมิร์ซไทย" กับคาถาสู้แล้วรวย

ทูโฮมดอทคอม (www.tohome.com) และไทยเซคกันแฮนด์ดอทคอม (www.thaisecondhand.com) ถือเป็นสองเวบอีคอมเมิร์ซที่เติบโตมาคู่กับประวัติศาสตร์ของดอทคอมเมืองไทย และดูเหมือนจะเป็นสองเวบหลักที่สามารถสร้างรายได้ต่อปีเฉลี่ยหลัก 10 ล้านบาทขึ้นไป หรืออาจจะมากกว่านั้น...

เคยมีคำถามไปยังผู้บริหารของทูโฮมดอทคอมว่า หากจะเรียก "ทูโฮมดอทคอม" ว่าเป็นอีเบย์เมืองไทย คิดว่าคำพูดนี้ ยกยอเกินไปหรือไม่? "ธีรวุธ วงษ์วิบูลย์สิน" กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชี่ยน สตาร์ เทรดดิ้ง ผู้ให้บริการเวบไซต์ทูโฮ ตอบคำถามนี้พร้อมรอยยิ้มนิดๆ ก่อนจะบอกว่า "คงยังไม่ถึงขั้นนั้น"

การ Re-launch เวบไซต์ใหม่ ดูเหมือนจะเป็นทิศทางการทำธุรกิจที่น่าสนใจของ "ทูโฮมดอทคอม" ในปีนี้ หลังจากที่ได้จับมือกับ "ร้านบู๊ทส์" (Boot) ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและความงาม สัญชาติอังกฤษ ไปเมื่อปีที่แล้ว

Hosting

การรีลอนช์เวบใหม่ จะทำให้ทูโฮมดอทคอมกลายเป็นร้านค้าบนเน็ต ที่มีสีสันมากขึ้น เป็นการเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานที่ทันสมัย จัดแบ่งหมวดหมู่ของสินค้าอย่างชัดเจน ตลอดจนสามารถสต็อกสินค้าที่มีขายหน้าเวบ 100% เพื่อให้สามารถจัดส่งได้อย่างรวดเร็ว

ธีรวุธเล่าว่า ทูโฮมดอทคอมปี 2550 นี้ ยังมีแผนเปิดตัวหมวดสินค้าและบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้น นำร่องแผนการตลาดด้วยการเพิ่มไลน์สินค้าในหมวดแฟชั่น ที่กำลังได้รับความนิยมในการสั่งซื้อผ่านอินเทอร์เน็ต

รวมทั้งหมวดอาหาร ที่เป็นหมวดค่อนข้างใหม่ในการสั่งซื้อผ่านอินเทอร์เน็ตเมืองไทย แต่เห็นว่าน่าจะสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ที่ดำเนินชีวิตในแบบเร่งรีบมากขึ้น ต้องการความสะดวกสบาย และความรวดเร็วในการซื้อสินค้า อ่านต่อ


ไม่มีความคิดเห็น: